Marie - The Aristocats 3

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
 วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
งดการเรียนการสอน เนื่องจากอาจารย์ติดธุระ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
  • กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่โดยมีเสียงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อันดับแรกต้องให้เด็ก ๆ หาพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมได้เหมาะสม ไม่เกะกะเพื่อน สามารถแกว่งแขนเคลื่อนไหวอย่างอิสระได้สะดวกพอสมควร
       คุณครูจะเคาะ1ครั้ง ให้เด็ก ๆก้าวเท้า1ก้าว
              เคาะ2ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว2ก้าว
                                                       เคาะรัวๆ ให้เด็ก ๆเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว
                                                      เคาะ2ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆ หยุด
*ซึ่งการก้าวเท้า สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระทุกทิศทาง แต่ห้ามชนกับเพื่อน
กลุ่มที่ 1


กลุ่มที่ 2 


กลุ่มที่ 3 ( กลุ่มของดิฉันเอง )





กลุ่มที่ 4
มีวิดีโอประกอบด้วยนะค่ะ
  • กิจกรรมต่อมา อาจารย์แนะนำอุปกรณ์การใช้กระดิ่ง ในการประกอบกิจกรรมการเคลื่อนไหว 

  • อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน แล้วให้นักศึกษาคิดท่าทางการเคลื่อนไหว แบบใช้กระดิ่งในการให้สัญญาณ
  • กลุ่มของดิฉัน 
  • ใช้กระดิ่งเสียงสูง  ประกอบท่าก้อนเมฆอันกว้างใหญ่
  • ใช้กระดิ่งเสียงต่ำ ประกอบท่าจุดเล็ก ๆ  

อุปกรณ์ในการให้สัญญาณ 
กลุ่มที่ 1

 กลุ่มที่ 2 ( กลุ่มของดิฉันเอง )






 กลุ่มที่ 3


กลุ่มที่ 4
มีวิดีโอประกอบด้วยนะค่ะ


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • เมื่อมีความรู้เรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยแล้ว ก็ทำให้สามารถจัดกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างถูกต้อง มีความเข้าใจในตัวเด็กมากขึ้นว่าเด็กมีความต้องการอย่างไร ครูก็สามารถส่งเสริมหรือแก้ไขพัฒนาการของเด็กได้
  • นำความรู้หรือวิธีการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน ไปสอนเด็กปฐมวัยได้ เช่น การวิ่งอยู่กับที่ การเดิน หรือการเคลื่อนไหว โดยมีจังหวะ การเคาะให้เกิดเสียงเข้ามาเกี่ยวข้อง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและตอบคำถามทุกครั้ง
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ทั้ง 2 ท่าน เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ไม่สับสน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ อธิบายหรือยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น