Marie - The Aristocats 3

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559



การบันทึกครั้งที่ 14
วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559
วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน  พ.ศ.2559
วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมวันนี้คือ>>>>การเคลื่อนไหวตามข้อตกลงโดยอาจารย์ให้สอนเป็นคู่  
เริ่มจากการเคลื่อนไหวพื้นฐานเหมือนเดิม ครูกำหนดสัญญาณให้เด็ก เมื่อเด็กเข้าใจแล้วให้เด็กลุกขึ้นหาพื้นที่ของตนเอง และเริ่มทำการเคลื่อนไหว เมื่อเสร็จแล้วอาจจะให้เด็กกลับมานั่งที่เดิมหรือจะอธิบายการเคลื่อนไหวตามข้อตกลงเลยก็ได้ตามหน่วยต่างๆ
เคลื่อนไหวตามข้อตกลง ดังนี้
วันนี้คุณครูหนึ่งและคุณครูเค้กสอน
อันดับแรก ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบพื้นฐาน


 อันดับสอง ครูให้เด็กๆจับมือกันเป็นวงกลมแล้วแจกบัตรภาพคนละ 1 ภาพ
 อันดับสาม ให้เด็กๆ ตั้งใจฟังคำสั่งของครูและปฏิบัติตามทันที



 หลังจากทำกิจกรรมเสร็จ ควรให้เด็กๆผ่อนคลายทุกครั้ง

 ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม
คุณครูกวางและคุณครูกายสอน






วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน  พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมวันนี้ต่อเนื่องจากคาบที่แล้วคือกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามข้อตกลง เริ่มจากการเคลื่อนไหวพื้นฐานเหมือนเดิม ครูกำหนดสัญญาณให้เด็ก เมื่อเด็กเข้าใจแล้วให้เด็กลุกขึ้นหาพื้นที่ของตนเอง และเริ่มทำการเคลื่อนไหว เมื่อเสร็จแล้วอาจจะให้เด็กกลับมานั่งที่เดิมหรือจะอธิบายการเคลื่อนไหวตามข้อตกลงเลยก็ได้ตามหน่วยต่างๆ
เคลื่อนไหวตามข้อตกลง ดังนี้
วันนี้คุณครูหนิงและคุณครูเป้สอน (ดิฉันเอง)

อันดับแรก ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบพื้นฐาน

ให้เด็กๆ หาพื้นที่ของตัวเองและเลียนแบบท่าสัตว์น้ำตามจินตนาการของเด็กเอง
โดยมีคำสั่งดังนี้
1. ถ้าคุณครูเคาะรั่วๆช้าๆ ให้เด็กๆเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ
2. ถ้าคุณครูเคาะรั่วๆเร็วๆ ให้เด็กๆเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างเร็วๆ
3. ถ้าคุณครูเคาะสองครั้งติดกันให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
จากนั้นให้เด็กๆทำตามคำสั่งของคุณครู โดยคุณครูมีภาพสัตว์น้ำได้แก่ ปู ปลา เต่า 
ตัวอย่างเช่น
ถ้าเด็กคนไหนได้รูปปลาเหมือนกัน ให้กระโดดอยู่กับที่
ถ้าเด็กคนไหนได้รูปเต่า ให้หมุนเอว เป็นต้น
 เริ่มกิจกรรม





  หลังจากทำกิจกรรมเสร็จ ควรให้เด็กๆผ่อนคลายทุกครั้ง


  ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม











การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • สามารถนำไปใช้จัดกิจกรรมให้กับเด็กอย่างถูกวิธี รู้จักการเคลื่อนไหวหลากหลายรูปแบบเพิ่มมากขึ้น คือ การเคลื่อนหวพื้นฐาน การเคลื่อนไหวแบบบรรยาย และการเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและตอบคำถามทุกครั้ง
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น